Vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh

Vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh

Vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh
 Vitamin, khoáng chất có thể cung cấp cho làn da của bạn trắng sáng, trẻ trung và săn chắc.
1. Vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng
Có thể bạn chưa biết: vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có sức mạnh làm đẹp rất lớn, nó có khả năng giúp cho làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn.
Bạn đừng nên chỉ tập trung vào các loại kem và kem dưỡng da mà còn nên tập trung vào các dưỡng chất cho cơ thể như vitamin và các khoáng chất. Các chuyên gia y tế nói rằng vitamin và khoáng chất đóng một vai trò không thể thiếu để có một làn da khỏe mạnh. Nó đến từ nguồn thực phẩm, thực phẩm chức năng, hoặc thậm chí là lọ kem có chứa các thành phần trên.
          “ Biểu hiện da của bạn là cũng giống như biểu hiện của những gì đang xảy ra bên trong cơ thể của bạn. Các tình trạng của da từ triệu chứng vẩy nến đến mụn trứng cá hay lão hóa đều là những biểu hiện của nhu cầu bên trong cơ thể bạn, bao gồm cả nhu cầu dinh dưỡng  " (Georgiana Donadio, PhD, DC, ThS )
“Có rất nhiều nghiên cứu mới cho thấy sức mạnh to lớn của chất chống oxy hóa nói chung, và một số chất dinh dưỡng nói riêng. Các chất này có thể tạo ra sự khác biệt quan trọng về vẻ bề ngoài cũng như độ mềm mại của da”   (Donadio)
“Khi kết hợp một chế độ ăn uống tốt với các thực phẩm chức năng phù hợp có thể giúp cho làn da của bạn trông không chỉ khỏe mạnh, mà còn trẻ hơn nhiều tuổi.” (Mary Sullivan, RN, đồng sáng lập của Olympian Labs)
 

2. Các chất dinh dưỡng nào giữ cho làn da khỏe mạnh và trông đẹp nhất?
Theo các chuyên gia được WebMD phỏng vấn và một số thông tin đến từ Viện Da liễu Mỹ (AAD): các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng nuôi dưỡng làn da của bạn, cho dù bạn dùng chúng dưới dạng bổ sung, hoặc có đủ trong lượng thức ăn bạn ăn.
 
Vitamin tốt cho dinh dưỡng da
Hỗn hợp vitamin C, E, A, K và B có thể giúp cải thiện sức khỏe của da. Dưới đây là một số cách thực hiện:
- Vitamin C và E:
Sức mạnh của vitamin C và E có thế chống lại tác động của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cụ thể:
 + "Thoa Vitamin C trực tiếp có thể ngăn chặn hậu quả từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài và ngăn ngừa ung thư da"
+  “Bổ sung Vitamin E tự nhiên mỗi ngày để giảm photodamage , nếp nhăn và cải thiện kết cấu da." (Karen E. Burke, MD)
Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người uống 400 mg vitamin C và E trong thời gian dài đã giảm cháy nắng do tiếp xúc với bức xạ UVB. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng đã thấy được những vấn đề liên quan đến việc làm giảm tổn thương DNA trong các tế bào da, các vitamin chống oxy hóa và giúp bảo vệ chống lại tổn thương DNA. ( Theo tạp chí Nghiên cứu Da, 2005)
Kết
Mối liên hệ giữa da và ung thư da là không thể chối cãi vì vây bạn nên bôi kem chống nắng có SPF ít nhất là 25 và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
Vitamin C và E rất quan trọng, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể nuốt các loại vitamin hoặc thoa kem dưỡng da, sau đó có thể phơi nắng tự do dưới ánh mặt trời.
Cuối cùng bạn hoàn toàn có thể giúp làn da của mình khỏe mạnh và dẻo dai bằng cách đảm bảo bạn có đủ các chất chống oxy hóa này.
Quay lại blog
1 trong số 2