EWOT (tập thể dục với liệu pháp oxy là gì?)

EWOT (tập thể dục với liệu pháp oxy là gì?)

EWOT (tập thể dục với liệu pháp oxy là gì?) Và nó khác biệt như thế nào so với các công nghệ khác?

Tập thể dục với liệu pháp oxy là khi chúng ta hít thở nồng độ oxy cao hơn trong khi tập thể dục. Tập thể dục với liệu pháp oxy là một cách hiệu quả để giảm viêm, tăng năng lượng và duy trì sức khỏe

Có hơn 10.000 nghiên cứu về việc sử dụng oxy để cải thiện sức khỏe của tế bào. Ví dụ, nghiên cứu của Tiến sĩ von Ardenne cho thấy một hiện tượng xảy ra khi bạn tập thể dục với oxy: nó làm giảm viêm và sưng tất cả các vi mạch trong cơ thể.

Bạn hãy hình dung tất cả các đường ống trong nhà bạn đang trở nên ngày càng hẹp vì thế mà lượng nước không đủ cung cấp cho chúng ta sử dụng. Đến một ngày mọi thứ sẽ ngừng lại. Đó chính là những gì xảy ra khi vi mạch của chúng ta bắt đầu thu hẹp - cơ thể không thể có được oxy, máu và chất dinh dưỡng cho các bộ phận trong cơ thể. Điều này gây ra đau đớn và bệnh tật. Nhưng EWOT sẽ giúp thay đổi điều  này.

Liệu pháp Oxy Hyperbaric EWOT khác nhau như thế nào?

Oxy hyperbaric là một thiết bị y tế cần phải được kê toa của bác sĩ. Nó là một quá trình chậm. Bạn không thể tập thể dục trong buồng hyperbaric. Điều này có nghĩa là không có sự tích tụ CO2 nào bằng với lượng khí O2 bổ sung.

Tập thể dục với liệu pháp oxy là một cách khác để tăng nhịp tim của bạn, cho phép bạn tạo ra nhiều carbon dioxide hơn, tăng áp lực một phần và đưa oxy nhiều hơn đến các mô thiếu oxy. Đây là một quá trình tự nhiên trong việc sử dụng oxy. Vì EWOT làm tăng nhịp tim của bạn đồng thời lượng oxy được đưa vào cơ thể cũng tăng theo, bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn nhiều.Mặc dù liệu pháp oxy hyperbaric hiệu quả vì nó giúp các bệnh ác tính, bệnh suy nhược chống nhiễm trùng nghiêm trọng, giúp chữa lành vết thương mãn tính và thậm chí có thể cải thiện các bệnh thoái hóa thần kinh. Nhưng đối với những người hàng ngày đang tìm cách tăng lượng oxy trong máu trong cơ thể để giảm viêm, tăng năng lượng và duy trì sức khỏe thì EWOT hiệu quả hơn nhiều.

Lợi ích của việc tập thể dục với liệu pháp oxy (EWOT):

Thật sự không có giới hạn về những lợi ích tiềm năng của EWOT nhưng có ba lợi ích chính: khả năng cải thiện lưu thông oxy, khôi phục lưu lượng máu và tăng sản xuất ATP.

1. Tăng lưu thông oxy trong cơ thể

Tập thể dục với liệu pháp oxy sẽ đưa oxy vào động mạch, tĩnh mạch và thậm chí là các mao mạch nhỏ nhất chiếm hơn 74% hệ thống tuần hoàn của bạn. Bằng cách tăng lưu thông oxy trong cơ thể, các tế bào của bạn sẽ nhận được lượng oxy mà chúng cần để xử lý hàng triệu phản ứng hóa học, sinh học mà chúng trải qua mỗi ngày.

Theo một bài báo năm 1984 được viết bởi Tiến sĩ von Ardenne, việc cải thiện dòng oxy vào các mô cơ thể là rất quan trọng để chống lại việc cung cấp oxy không đủ, là nguyên nhân phổ biến của nhiều bệnh, gây rối loạn trong cơ thể, đặc biệt là khi tuổi càng cao.

Vậy tại sao có đủ oxy rất quan trọng? Theo nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu oxy trong máu (được gọi là hipoxia) là nguyên nhân hàng đầu của nhiều bệnh ung thư. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia “nồng độ oxy thấp trong các tế bào của chúng ta có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự phát triển khối u không kiểm soát được trong một số bệnh ung thư”. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học bang Washington cho thấy khi oxy áp suất cao được sử dụng trên tế bào bạch cầu ở người, nó đã làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư tới 15%.

Trước nguy cơ ung thư gia tăng khi nồng độ oxy trong máu quá thấp, nghiên cứu được công bố trên tờ Current Medical Chemistry chỉ ra rằng trong quá trình thiếu oxy, stress oxy hóa dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng, khiến các tế bào của chúng ta mất khả năng phân chia và sinh trưởng.Điểm mấu chốt là chúng ta có thể sống mà không cần oxy. Và khi các tế bào của chúng ta không nhận được đủ oxy hàng ngày, nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh sức khỏe của chúng ta.

2. Phục hồi lưu lượng máu

Tất cả các quá trình cơ thể đòi hỏi lưu lượng máu đầy đủ, nhưng căng thẳng và một số điều kiện y tế có thể làm gián đoạn khả năng của máu đưa oxy vào các mô của chúng ta. Chúng tôi biết rằng việc giảm lượng oxy cung cấp cho máu có thể gây nguy hiểm đến chức năng của não, gan và các cơ quan khác. Chúng ta cần máu mang oxy đến các mô để tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.Đây là một lợi ích chính của liệu pháp oxy. Khi lưu thông oxy trong cơ thể tăng lên, máu giàu oxy của chúng ta có thể chuyển oxy đến các mô, mạch và cơ quan của chúng ta.

Khôi phục dòng chảy của máu giàu oxy cũng thúc đẩy sự mở rộng của các mao mạch bị hẹp. Khi các mao mạch của chúng ta bị thiếu oxy, chúng bắt đầu sưng lên, do đó ngăn chặn quá trình oxy hóa thêm. Liệu pháp oxy, đặc biệt là EWOT, làm giảm sưng mao mạch, tăng cường oxy hóa và thúc đẩy lưu thông.

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của liệu pháp oxy là khả năng cải thiện lưu lượng máu não. Nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp oxy hyperbaric có thể được sử dụng để góp phần chữa lành vết loét do thiếu máu cục bộ ở bệnh nhân tiểu đường. Nó đưa ra giả thuyết rằng loại trị liệu oxy này có tác dụng phục hồi hoạt động của mạch máu và ảnh hưởng đến việc sản xuất thuốc giãn mạch và thuốc co mạch.

3. Tăng sản xuất ATP

Khi bạn tập thể dục với liệu pháp oxy, bạn đang giúp cho mọi tế bào nhận oxy. Điều này làm tăng sản xuất ATP (adenosine triphosphate) hoạt động như một nguồn nhiên liệu trong các tế bào.

Ông Tebeau mô tả ATP là “phân tử chữa bệnh bậc thầy”. Bằng cách tăng ATP, các tế bào máu của chúng ta tách ra để chúng không còn dính vào nhau và do đó có thể hấp thụ nhiều oxy hơn. Khi bạn tạo ra ATP ở công suất tối đa bằng cách cung cấp cho các tế bào nhiều oxy hơn “cơ thể có thể bắt đầu hồi phục như thể chúng ta còn ở tuổi thiếu niên”, Tebeau nói. Nhưng khi mức ATP thấp, bạn không thể hồi phục đúng cách hoặc nhanh chóng.

Tất cả các lợi ích khác của EWOT là hiệu ứng thêm vào của ba lợi ích chính rất quan trọng này. Bởi vì tập thể dục với liệu pháp oxy làm tăng lưu thông oxy, phục hồi lưu lượng máu và tăng sản xuất ATP, nó cũng có thể có lợi cho cơ thể theo những cách sau:

  • Tăng hệ miễn dịch·   
  • Phục hồi sau khi bị bệnh hoặc bị thương nhanh chóng·   
  • Tăng cường năng lượng·       
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch·   
  • Hỗ trợ chức năng phổi / hệ hô hấp·       
  • Cải thiện hoạt động thể chất·       
  • Cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện·       
  • Cải thiện thị giác·       
  • Cải thiện trí nhớ·       
  • Giảm viêm·       
  • Giúp giảm cân·       
  • Thải độc cơ thể

Cách sử dụng liệu pháp oxy:

Có một số sản phẩm trên thị trường hiện nay đóng vai trò là nguồn trị liệu oxy. Liệu pháp oxy bằng hyperbaric thường sử dụng điều trị ngoại trú tại một số nơi. Đối với hình thức trị liệu này, bạn nằm trong một cái buồng được thiết kế cho một người.

Bạn cũng có thể được điều trị bằng oxy với mặt nạ hoặc ống thông mũi mà kết nối với máy tạo oxy. Máy phát điện cung cấp oxy có thể được hít qua một ống. Tuy nhiên, có một vấn đề với các thiết bị này bởi vì máy phát điện tạo oxy mạnh nhất chỉ có thể tạo ra 10 lít oxy mỗi phút và chúng ta có thể dễ dàng thở 50 lít mỗi phút trong khi tập thể dục. Chúng ta cần nhiều oxy hơn trong khi tập thể dục hơn bất kỳ máy phát điện nào có thể tạo ra.

Vì vậy, cả hai cách này đều chậm.EWOT rất khác biệt, với EWOT, đầu tiên máy tạo oxy sẽ bơm vào một túi lớn chứa đầy 900 lít oxy. Gắn mặt nạ với ống có đường kính lớn vào túi đã được bơm đầy oxy để đáp ứng nhu cầu oxy của bạn cho liệu trình EWOT 15 phút. Máy phát điện chỉ được sử dụng để bơm đầy túi trước và một khi bạn bắt đầu tập thể dục, bạn chỉ phụ thuộc vào oxy bên trong túi.

Bạn hít oxy vào từ túi và thở ra CO2 vào phòng. Oxy được lọc HEPA cho độ tinh khiết là tốt. Chỉ cần một buổi 15 phút với Maxx O2 có thể mang lại cho bạn những lợi ích gấp hàng chục lần liệu trình oxy hyperbaric.

Đây là những gì bạn sẽ làm trong một liệu trình EWOT bằng Maxx O2:

  • Tập thể dục ít nhất ba ngày một tuần, mỗi lần15 phút. Điều này có thể được thực hiện với một chiếc xe đạp đứng yên, máy chạy bộ, hình elip hoặc với bất kỳ loại thiết bị tập thể dục nào không yêu cầu chuyển động đầu quá mức.·       
  • Trong liệu trình 15 phút, chạy nước rút trong khoảng 30 giây cuối cho đến khi nhịp tim của bạn ở mức khoảng 120 nhịp mỗi phút (hoặc tối đa 80 phần trăm).·       
  • Sau đó khôi phục lại nhịp tập thể dục và nhịp tim bình thường trong khoảng ba phút.·       
  • Lặp lại chu kỳ một lần nữa, từ 3 đến 5 lần để tăng sự giãn mạch và mở các động mạch để oxy đi vào các mô bị thiếu oxy của bạn.

Bởi vì bạn đang tăng nhịp tim trong khi thở, oxy lưu thông trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng. Điều này cải thiện đáng kể kết quả của bạn và cần ít thời gian hơn các nguồn trị liệu oxy khác.

Ai đang làm EWOT?

Bất cứ ai cũng có thể được hưởng lợi từ việc tập thể dục bằng liệu pháp oxy - từ các vận động viên hàng đầu đến bệnh nhân cao tuổi bị hạn chế lưu lượng máu.

Làm thế nào để tăng kết quả trị liệu bằng oxy với các chất bổ sung?

Bạn chỉ cần có đủ natri, kali, magiê và canxi có sẵn trong máu.Nên sử dụng phức hợp vitamin B1 để cải thiện độ dính của huyết sắc tố để đảm bảo bạn có lượng oxy gắn kết tối đa.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, liệu pháp Hydrogen kết hợp với oxy sẽ làm giảm đáng kể căng thẳng oxy hóa và tăng tác dụng sinh học mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Những rủi ro và tác dụng phụ của liệu pháp oxy:

Khi thực hiện 1 liệu trình không được quá 15 phút/một lần, không có rủi ro hoặc tác dụng phụ từ EWOT. Hít thở nồng độ oxy cao hơn được coi là an toàn và không có nguy cơ nhiễm độc oxy.Đối với nhiều bệnh nhân mới bắt đầu EWOT, sự thay đổi đột ngột mức độ hoạt động thể chất có thể dẫn đến tác dụng phụ. Đối với những người đã lâu không tập thể dục trong một thời gian dài và không có sức chịu đựng về thể chất cho 1 liệu trình 15 phút, tốt nhất là bắt đầu với vài phút sau đó tăng dần thời gian lên và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước.

Tóm lại:

  • Tập thể dục với liệu pháp oxy là một cách hiệu quả để tăng lưu thông oxy trong cơ thể. Không giống như liệu pháp oxy hyperbaric phải nằm trong buồng oxy, EWOT khiến nhịp tim của bạn tăng lên. Điều này cho phép bạn tạo ra nhiều carbon dioxide hơn và đưa nhiều oxy hơn đến các mô thiếu oxy nằm sâu trong cơ thể.
  • EWOT có nghĩa là mang lại cho bạn kết quả nhanh hơn nhiều. Nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp tăng lưu thông oxy trong cơ thể, khôi phục lưu lượng máu và tăng sản xuất ATP.

 

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 2