Ánh sáng xanh có thể trị mụn trứng cá

Ánh sáng xanh có thể trị mụn trứng cá

Ánh sáng xanh có thể trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi và giới tính. Không chỉ khiến người bệnh tự ti mà mụn trứng cá còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và cuộc sống. Có nhiều phương pháp giúp trị mụn trứng cá và sử dụng ánh sáng xanh là một liệu pháp.

1.  Tác dụng của liệu pháp ánh sáng xanh

Liệu pháp ánh sáng đã được ứng dụng trong thực vật trong nhiều năm đến khi các nhà nghiên cứu bắt đầu nhận ra rằng tác động tốt của nó lên trên da.
 Liệu pháp ánh sáng đã được tìm thấy để kích khích sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy việc phục hồi, bổ sung các tế bào bị tổn thương và hỗ trợ trong việc sản sinh collagen. Liệu pháp ánh sáng đã ứng dụng vào những năm 1980 và vẫn được sử dụng rộng rãi hiện nay. Liệu pháp này có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, bệnh rosacea, nếp nhăn, tổn thương da do ánh nắng mặt trời và màu da không đồng đều.
Khi nói đến việc điều trị, ánh sáng xanh cũng giống như ánh sáng đỏ ở chỗ: nó không xâm lấn, không dùng thuốc, không đau và có thể tự sử dụng nó.
2. Ánh sáng xanh có thể trị mụn trứng cá
Ánh sáng xanh giúp trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Bước sóng ánh sáng xanh sẽ xâm nhập vào da, tạo ra oxy bộ đơn phá hủy vi khuẩn gây mụn. Một khi điều trị ánh sáng xanh, năng lượng ánh sáng được đưa vào này sẽ được hấp thụ bởi các vi khuẩn gây viêm mụn là propionibacterium (" P. acne's").
P. acne's sẽ giải phóng những phân tử tự nhiên trong cơ thể giúp hấp thụ các bước sóng nhất định của ánh sáng và sau đó sẽ phá hủy vi khuẩn. Đây là liệu pháp trị nhiều bệnh được FDA công nhận và một trong số đó là việc sử dụng ánh sáng xanh cường độ cao giúp điều trị mụn trứng cá.
Những nghiên cứu chứng thực:
- The Dermatology Times đã báo cáo vào năm 2006 về lợi ích của việc sử dụng ánh sáng xanh để trị mụn trứng cá. Kết quả sau 8 tuần cho thấy đối với mụn vừa phải, ánh sáng xanh được đưa vào trong khoảng 15 phút có thể giúp mụn trứng cá giảm.
- Theo Diane S. Berson, M.D: “Liệu pháp quang động là một sự lựa chọn điều trị mới có khả năng hấp dẫn đối với mụn trứng cá, và chúng tôi có thể hy vọng rằng các nghiên cứu trong tương lai có thể đánh giá hiệu quả của các nguồn ánh sáng khác”
- Trong một nghiên cứu khác ở Sao Paulo, Brazil, Otavio Roberti Macedo, M.D đã tiến hành một nghiên cứu với 33 bệnh nhân (25 phụ nữ / 8 nam giới, từ 16-35 tuổi), những người bị mụn viên mà không được điều trị từ trước. Trong số đó 70% bệnh nhân bị mụn trứng cá nhẹ, được xác định là "microdones" và mụn mủ nhỏ, và 30% có mụn trứng cá vừa phải. Tất cả các bệnh nhân trải qua tám buổi 20 phút với ánh sáng xanh, được thực hiện 2 lần 1 tuần trong 4 tuần.Sau liệu pháp ánh sáng xanh, các nhà nghiên cứu cho thấy có 8 bệnh nhân có kết quả tốt, 22 bệnh nhân có kết quả bình thường và 3 bệnh nhân có kết quả xấu. Tổn thương da đã giảm 50% sau ba tuần và 60% sau năm tuần.
Macedo nói "Tôi đã rất ngạc nhiên vì đây là một liệu pháp không uống thuốc và có kết quả tốt." Ông cũng lưu ý rằng nó có thể được sử dụng như là một phương pháp điều trị thay thế cho những người bị mụn trứng cá vừa phải.
Những nghiên cứu này đều cho thấy kết quả tích cực khi nói đến việc sử dụng ánh sáng xanh để điều trị mụn trung bình. Bằng cách sử dụng nó kết hợp với phương pháp điều trị mụn trứng cá cổ điển như axit retinoic, benzoyl peroxide, tazarotene và axit salicylic, chúng ta có thể thấy kết quả tốt hơn.

Kết luận cuối cùng là: ánh sáng xanh là một phương pháp tiềm năng để điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình mà không gây tác dụng phụ và kết quả có thể khác nhau trên những người khác nhau.

Quay lại blog
1 trong số 2