Những Thông Tin Quan Trọng Về Magiê (Mg)

Những Thông Tin Quan Trọng Về Magiê (Mg)

Làm quen với Mg là một việc quan trọng đối với các bác sĩ với lí do gần như là quá nhiều để khó mà có thể nói hết trong 1 cuốn sách. Giống như nước và không khí, Mg là một thành phần cơ bản để có một cuộc sống khoẻ mạnh. Đối với những người bị bệnh và thiếu Mg thì việc cung cấp Mg giống như là cung cấp khí oxi cho một người bị khó thở.

Bổ sung Magiê giúp giảm độc tố hóa trị

 Cơ thể phản ứng nhanh chóng khi bạn điều trị những người bị thiếu Mg bằng cách bổ sung Mg.Khi trị liệu bằng cách kết hợp liệu pháp cho Mg qua da với nước Bicacbonat Magiê, họ có thể đạt được những hiệu quả đáng kinh ngạc, ví dụ như những bệnh nhân trong phòng cấp cứ hoặc ở đơn vị chăm sóc đặc biệt nếu được tiêm các loại thuốc này vào tĩnh mạch thì sẽ đem lại một hiệu quả tốt.

 Khi bạn lái một chiếc ô tô gần bị hết xăng, thì đổ thêm 1 hoặc 2 chai xăng vào động cơ sẽ làm cho tất cả trở nên khác biệt. Đây là lí do tại sao Magiê Clorua và Natri Bicacbonat thường được sử dụng. Nếu bạn làm cho cơ thể tiếp nhận các chất này đủ nhanh thì bạn có thể cứ một mạng sống chỉ trong một nhịp tim hoặc giảm đi sự đau đớn và sự chịu đựng do các căn bệnh gây ra trong vòng nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Mặc dù tôi đề nghị và bảo quanh những dược phẩm này trong một quy trình đầy đủ, chúng là những loại thuốc mà không có chất nào thay thế được.

 Các bác sĩ chuyên khoa về ung thư học nên biết rằng bổ sung Mg và một thể tích lớn hydrat hóa sẽ làm giảm độc tính của thận do hóa trị liệu cisplatin. Người ta có thể nghĩ rằng các bác sĩ sẽ quan tâm đến việc giảm độc tính khi đưa ra hóa trị liệu. Natri bicarbonate đã được sử dụng một cách lặng lẽ, và không còn nghi ngờ gì, nếu thiếu nó, những phản ứng phụ từ hóa trị liệu tiêu chuẩn sẽ còn khủng khiếp hơn. Ngoài ra, việc ăn kiêng giúp bổ sung các chất chống oxy hoá và bổ sung Mg, đồng thời giảm nguy cơ mất đi thính lực, điều mà thường xảy ra bởi hóa trị liệu. Abraham Jacobs M.D, người mà đang cố gắng tìm ra giải pháp cho vấn đề này, đã nói rằng: “Mất đi thính lực đã trở thành một trong những phản ứng phụ phổ biến do việc dùng các cách điều trị ung thư hiện đại. Trong thực tế, mất đi thính giác là một trong những tác dụng phụ chưa được báo cáo nhiều mặc dù nó có khả năng tàn phá nặng nề mà nhiều bệnh nhân trải qua hoá trị phải chịu đựng. Thông thường, những bệnh nhân này không nhận ra rằng thính lực của họ bị tổn thương cho đến khi đã quá trễ để mà điều trị.”

 Mg cũng có thể ngăn ngừa việc giảm đi thích lực ở nơi công chúng.

Thiếu Mg (+2) là điều phổ biến đối với những người bị rối loạn chuyển hoá như béo phì, tiểu đường loại 2, và kháng insulin. Điều này dẫn đến các vấn đề về tim và cuối cùng là ung thư vì các bệnh rối loạn này có tỷ lệ dẫn đến ung thư cao.

 Mg (+2) là một chất có công dụng tuyệt vời trong việc giúp điều hoà quá trình trao đổi chất, chủ yếu thông qua vai trò di chuyển Phosphoryl trong tế bào. Cùng với khí oxi và Cacbon Đioxit, Mg (+2) vô cùng quan trọng vì nó là chất điều chỉnh chính của Glycolysis và chu trình Krebs. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người đều có lợi ích khi nền tảng của việc điều trị y tế tập trung vào Mg và Bicacbonat, đây cũng là một yếu tố quan trọng trong sản lượng ty thể.

 Hấp thụ Mg với liều lượng cao có thể điều tiết và giảm đi những hành vi hung hăng bạo lực của các thanh thiếu niên ở Tây Úc, điều này làm nổi bật tầm quan trọng của việc có một chế độ ăn uống giàu Magiê vì nó sẽ có tác động lên cảm xúc và hành vi của chúng ta. Hấp thụ ít thức ăn giàu Mg như rau, đậu, hạt và ngũ cốc nguyên hạt, ảnh hướng xấu đến tính hung hăng và hiếu chiến ở thanh thiếu niên.

 Những kết quả này cho thấy mối liên quan giữa việc hấp thụ Mg và các hành vi ở tuổi thanh thiếu niên: ăn nhiều thức ăn có chừa chất Mg giúp giảm đi sự hung hăng và hiếu chiến. Bác sĩ Black nói rằng nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy các chất giúp bổ sung Mg có thể có lợi trong việc điều trị các chứng rối loạn hiếu động thái quá. Mg hoạt động như một chất kháng mạnh mẽ của các phức hợp gây nên sự kích động và cáu gắt.

 Nghiên cứu Tufts do Adela Hruby hướng dẫn đã cho thấy những người có sức khoẻ tốt và hấp thụ nhiều Mg thì 37% là sẽ có ít nguy cơ trong việc phát triển lượng đường trong máu hay lượng insulin tuần hoàn quá cao, các tiền chất thông thường hay dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong số những người rơi vào tình trạng này, những người nào tiêu thụ Mg nhiều thì có 32% là sẽ có ít nguy cơ trong việc mắc bệnh tiểu đường hơn so với những người hấp thụ ít Mg.

 Các bác sĩ phẫu thuật có quan tâm rằng việc thiếu Mg bị coi là một nguyên nhân gây ra các vấn đề trong phẫu thuật? Các bác sĩ phẫu thuật khuyên bệnh nhân của mình bắt đầu sử dụng Mg vài tuần trước khi vào cuộc phẫu thuật và tiếp tục sử dụng các thực phẩm bổ sung Mg trong suốt quá trình cũng như sau khi đó, một điều kì diệu đã xảy ra, số lượng bệnh nhân tử vong và phải chịu các biến chứng giảm đi, bên cạnh đó thì họ còn phục hồi một cách an toàn và nhanh hơn.

 Khi Mg được sử dụng trong phẫu thuật, nhiều nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng nó giúp giảm đi việc gây mê. Đối với việc giảm đau sau khi phẫu thuật, Mg trong quá trình phẫu thuật có thể giảm mức tiêu thụ Opioid trong 24 giờ đầu sau khi mổ và còn giúp giảm đau.

 Mg có tác dụng xoa dịu hệ thần kinh và được xem là chất chống căng thẳng và thuốc an thần tự nhiên. Đối với người cao tuổi, bổ sung Mg sẽ giúp cải thiện giấc ngủ bằng cách giảm sự giải phóng Cortisol, một nguyên nhân làm cho giấc ngủ bị gián đoạn. Stress làm Mg bị cạn kiệt và Mg giúp giảm căng thẳng. Khi mức Mg của bạn thấp, hệ thống thần kinh của bạn sẽ bị mất cân bằng, và bạn cảm thấy như đang đứng trên bờ vực, cơ của bạn một cách tự nhiên sẽ siết chặt. Khi chúng ta bị stress, nhu cầu của chúng ta đối với Mg sẽ tăng vọt.

Giảm huyết áp cao

 Giảm huyết áo một cách đáng kể phụ thuộc vào việc dùng liều cao hơn: các nhà nghiên cứu kết luận rằng mặc dù không phải tất cả các nghiên cứu cho thấy sự giảm huyết áp đáng kể, các nghiên cứu này kết hợp lại cho thấy Mg làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương. Hơn nữa, những người trong các nghiên cứu này đã cho ra kết quả tốt nhất khi hướng đi của họ là tìm hiểu về những liều Magiê cao hơn.

 Lindsy Kass, Giảng viên cao cấp và nhà dinh dưỡng tại Đại học Hertfordshire, cho biết: "Ý nghĩa lâm sàng của việc cắt giảm được tìm thấy từ việc phân tích tổng hợp này có thể rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh cao huyết áp và các nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch.

Trạng thái của Magiê

Chỉ có một nửa số người Mỹ được khuyên dùng một lượng Mg trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ, từ 400 đến 420 miligam cho đàn ông và 310 đến 320 miligam cho phụ nữ. Bạn có thể tìm thấy lượng Mg này trong ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, cá, hạt và sôcôla đen, nhưng đối với người có bệnh thì những loại thức ăn này không đủ để được xem là một liều điều trị. Không có cách nào để củng cố thực phẩm chứa Mg mà không gây ảnh hưởng xấu đến kết cấu hay hương vị. Mg trong nước có thêm 30% tính sinh học so với Mg trong thực phẩm. Việc cung cấp Mg bằng thực phẩm đã dần trở nên không đủ hiệu quả do nó không chứa đủ chất Mg cần thiết từ năm 1909.

 Đối với người bệnh thức ăn bình thường không đủ điều trị

 Làm thế nào mà bác sĩ, cũng như CDC không có được câu chuyện về Magiê?  Có phải là họ không quan tâm rằng Mg có thể cứu sống một người trong một nhịp tim nếu tim họ đang bị ngừng đập? Ngoài ra, bệnh nhân bị đột quỵ, nếu được cung cấp Mg nhanh chóng, họ có thể được giảm nguy cơ bị tổn thương não. Mg giúp giảm đau và các triệu chứng cảm cúm. Sự thiếu hụt Mg là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Bạn có nghe báo chí y khoa la to lên về điều đó, một chủ đề quan trọng đối với hàng trăm triệu người trên toàn cầu đang bị tiểu đường hoặc tiền tiểu đường và hội chứng chuyển hóa? Không, những gì chúng ta nghe về là Ebola.

 Tiến sĩ Mildred Seelig.: “Sự phiền muộn, bồn chồn lo lắng, sự bất ổn tâm thần và các khó khăn trong việc học hỏi mặc dù có IQ bình thường, gây ra sự thiếu Magiê ở trẻ em.”

 Hội đồng Thực phẩm & Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã xác lập rằng người Mỹ trung bình từ 14 tuổi trở lên bị thiếu Mg. Chế độ ăn uống điển hình của Mĩ KHÔNG cung cấp RDA của Mg cho người từ 14 tuổi trở lên.

 Việc đánh giá trạng thái của Mg rất khó cho các bác sĩ thông thường vì họ sử dụng phương pháp xét nghiệm máu trong khi hầu hết Mg nằm ở bên trong các tế bào hoặc trong xương. Mức độ huyết tương có ít mối tương quan với nồng độ magnesium trong cơ thể hoặc các nồng độ trong từng mô cụ thể. Các phương pháp khác dùng để đánh giá trạng thái của Mg bao gồm đo nồng độ Mg trong hồng cầu, nước bọt và nước tiểu; đo nồng độ Mg trong máu, huyết tương hoặc huyết thanh; và tiến hành một thử nghiệm tải Mg. Không có một phương pháp nào được coi là đạt yêu cầu. Chỉ cần giả định rằng tất cả mọi người thiếu Mg sẽ dễ dàng hơn, và mặc dù có thể 10% là không phải, thì chúng ta vẫn có thể giả định 100% nam giới, phụ nữ và trẻ em sẽ được bổ sung Mg.

 Giảm tỉ lệ lão hoá

Thiếu magnesium gây ra tất cả sự tàn phá đối với tế bào sinh lý của chúng ta, và nó trở nên tồi tệ hơn khi chúng ta già đi; bổ sung lượng Magiê thích hợp sẽ giúp đảm bảo bạn không già đi quá nhanh. Khi bị thiếu Mg, mọi thứ bắt đầu chết đi, nhưng khi lượng Mg trong cơ thể cao; cơ thể của chúng ta có xu hướng hoạt động mạnh như một chiếc xe đua mang lại hiệu quả cao hơn cùng với nhiều thông số. Hầu hết các bác sĩ không muốn thừa nhận rằng thiếu Mg có thể trực tiếp dẫn đến bệnh ung thư và sẽ làm rút ngắn cuộc sống. Tương tự đối với bệnh đái tháo đường và bệnh tim - sự thiếu magiê sẽ gây ra những bệnh này.

 Các nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng uống Mg trong nước có thể bảo vệ và chống lại các vết nứt hông. Vào năm 2010, đã có 258.000 trường hợp phải nhập viện do gãy xương hông trong số những người từ 65 tuổi trở lên. Trước năm 2030, số người bị gãy xương hông được dự báo sẽ tăng 12% và đạt con số 289.000. Một trong năm bệnh nhân bị gãy xương hông tử vong trong vòng một năm mà họ bị thương. Những người từ 85 tuổi trở lên dễ bị gãy xương hông hơn gấp 10 đến 15 lần so với những người ở độ tuổi từ 60 đến 65. Loãng xương, một căn bệnh làm cho xương bị xốp, làm tăng nguy cơ gãy xương hông ở người, và Quỹ Chống Loãng Xương Quốc Gia ước tính rằng hơn 10 triệu người trên 50 tuổi ở Hoa Kỳ bị loãng xương và 34 triệu người khác có nguy cơ mắc bệnh này.

 Magiê (Mg) có chức năng sản xuất năng lượng và đóng vai trò trong việc thực hiện các hoạt động. Mức Glucose được tăng lên đáng kể ở những người có đủ lượng Mg. Nồng độ Lactat trong cơ, máu, và não nhanh chóng tăng lên một cách đáng kể trong suốt quá trình tập thể dục, nhưng nồng độ Lactat trong não ở nhóm Mg cao hơn so với nhóm kiểm soát trong suốt quá trình tập thể dục. Magiê tăng cường lượng Glucose sẵn có ở các hệ thống ngoại vi và bộ máy trung tâm, và làm tăng độ thanh thải Lactat trong cơ trong suốt quá trình tập thể dục.

 

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 2