Hydro Cho Bệnh Tự Kỷ.

Hydro Cho Bệnh Tự Kỷ.

Tổng quan:

Các nhà máy điện đưa 48 tấn thủy ngân mỗi năm vào khí quyển thông qua việc đốt than. Chỉ riêng ở Mỹ, các bệnh viện đốt chất thải của họ thải ra 20 tấn chất thải mỗi năm và có khả năng lên tới 200 tấn bị thất thoát vào môi trường vì đó là lượng Hg được yêu cầu đưa vào bệnh viện để sửa chữa máy đo huyết áp. Mọi nhà sản xuất nhựa đều đổ nó ra ngoài và mọi chiếc ô tô mới đều chứa đầy khói của nó. Và nhiều bà mẹ đang làm rò rỉ hơi thủy ngân từ nhiều hỗn hống nha khoa trong miệng của họ. 

Có nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến căn nguyên bệnh tự kỷ hoặc rối loạn phổ tự kỷ (ASD), chẳng hạn như phản ứng miễn dịch bị suy giảm, viêm thần kinh , dẫn truyền thần kinh bất thường, stress oxy hóa, rối loạn chức năng ty lạp thể, độc tố môi trường và các tác nhân gây căng thẳng. Những gì hiện đang được hiểu: 

  • Căng thẳng oxy hóa đóng một vai trò.
  • Người tự kỷ có mức độ cao hơn của các dấu hiệu căng thẳng oxy hóa trong nước tiểu của họ (một thước đo căng thẳng oxy hóa), và bệnh tự kỷ càng nặng thì mức độ càng cao.
  • Tăng peroxid hóa lipid.
  • Lượng glutathione giảm.

Theo Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (NAS), 60.000 trẻ em Mỹ được sinh ra hàng năm với các vấn đề về thần kinh do tiếp xúc trước khi sinh với các hợp chất thủy ngân metyl từ nhiên liệu hóa thạch và ô nhiễm không khí công nghiệp. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng ô nhiễm không khí giết chết khoảng 3 triệu người mỗi năm. Các chất gây ô nhiễm không khí được biết là gây co thắt động mạch và làm giảm lưu lượng máu và cung cấp oxy cho tim và do đó đến não. Điều quan trọng là các chất ô nhiễm hóa học được tìm thấy trong không khí không có mức an toàn; chúng gây sát thương cho con người dù ở mức độ rất thấp. Các báo cáo gần đây ước tính rằng 95 phần trăm dân số thế giới phải đối mặt với mức độ ô nhiễm không khí nguy hiểm.

Trẻ em mắc chứng rối loạn tự kỷ ở Khu vực Vịnh San Francisco gần đây được phát hiện có 50% khả năng được sinh ra ở những khu vực lân cận có nhiều chất gây ô nhiễm không khí độc hại, đặc biệt là thủy ngân, theo một nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này của Viện nghiên cứu California. Bộ Dịch vụ Y tế. Những phát hiện mới, khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên, cho thấy rằng việc người mẹ tiếp xúc với các chất ô nhiễm không khí công nghiệp (căng thẳng oxy hóa nhiều hơn) trong khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự kỷ của con mình.

Mô hình toán học gợi ý rằng chỉ 38% các trường hợp trong nghiên cứu có thể là do yếu tố di truyền, trong khi các yếu tố môi trường dường như có tác dụng trong 58% trường hợp.

Greenpeace đã tiến hành một nghiên cứu ở Ấn Độ và phát hiện ra “Tác động thần kinh của thuốc trừ sâu bao gồm tác động lên trí nhớ, sự tập trung, kỹ năng vận động, khả năng phán đoán và phân tích. Nghiên cứu đã tìm thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các nhóm trẻ em, với xu hướng nhất quán về mặt thống kê. Với tất cả các yếu tố gây nhiễu có thể khác đã được kiểm soát, lý do đáng kể duy nhất dẫn đến những phát hiện đáng lo ngại là việc trẻ em tiếp xúc với thuốc trừ sâu.”

Pessah , nhà độc chất học đứng đầu Trung tâm Phòng chống Bệnh tật và Sức khỏe Môi trường Trẻ em của UC Davis cho biết: “Rõ ràng điều này cho thấy có thể có mối tương quan giữa sự khởi phát bệnh tự kỷ và sự phơi nhiễm với môi trường, đặc biệt là khi nó liên quan đến việc tiếp xúc với kim loại.

Bằng chứng cho thấy trẻ tự kỷ có mức độ căng thẳng oxy hóa cao đã được cung cấp thông qua các nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Sandra Jill James, Tiến sĩ Woody R. McGinnis và các chuyên gia y tế khác. Họ đã phát hiện ra rằng trẻ tự kỷ bị thiếu hụt khả năng chống oxy hóa để chống lại mức độ căng thẳng oxy hóa cao trong cơ thể, và do đó khả năng giải độc thấp hơn.

Tiến sĩ James của Trường Y thuộc Đại học Arkansas đã ghi nhận một hồ sơ trao đổi chất duy nhất ở 95 trẻ tự kỷ mắc chứng tự kỷ thoái lui. Tự kỷ thoái triển là một dạng bệnh mà trẻ phát triển bình thường trong một thời gian nhất định trước khi mất ngôn ngữ hoặc hành vi đã có trước đó và được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Hồ sơ trao đổi chất ở trẻ em trong nghiên cứu của James biểu hiện là sự mất cân bằng nghiêm trọng về tỷ lệ glutathione hoạt động và không hoạt động ở trẻ tự kỷ, so với nhóm trẻ đối chứng khỏe mạnh. Glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, là công cụ quan trọng nhất của cơ thể để giải độc và bài tiết kim loại và việc sản xuất glutathione trong cơ thể phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng tốt.

 

Nghiên cứu của James cho thấy trẻ em mắc chứng tự kỷ thoái triển có mức độ căng thẳng oxy hóa cao hơn so với trẻ khỏe mạnh bình thường. Những người bị giảm khả năng chống oxy hóa glutathione sẽ bị stress oxy hóa mãn tính và sẽ dễ bị tổn thương hơn trước các hợp chất độc hại hoạt động chủ yếu thông qua tổn thương oxy hóa, bao gồm cả thủy ngân.

Tiến sĩ James nhận thấy, trong ba nghiên cứu bệnh chứng độc lập, nồng độ trong huyết tương của các chất chuyển hóa quan trọng đối với khả năng giải độc và chống oxy hóa giảm đáng kể ở trẻ tự kỷ, so với nhóm đối chứng phù hợp với lứa tuổi. Sự suy giảm khả năng chống oxy hóa/giải độc này có liên quan đến bằng chứng về tổn thương DNA do oxy hóa và rối loạn chức năng ty thể trong các tế bào miễn dịch. Gần đây hơn, cô ấy và nhóm của mình đã điều tra mô não có nguồn gốc từ những người mắc chứng tự kỷ. Họ nhận thấy sự thiếu hụt tương tự về khả năng chống oxy hóa cũng như bằng chứng về tình trạng viêm não và rối loạn chức năng ty lạp thể so với những bộ não không bị ảnh hưởng.

Sự phá hủy chính của thủy ngân (Hg) đến từ việc tạo ra ứng suất oxy hóa, cạn kiệt glutathione và liên kết với các nhóm sulfhydryl trên protein tạo ra thiệt hại. Khi nồng độ glutathione giảm, stress oxy hóa tăng lên.

Khả năng chống oxy hóa của Hydrogen

 Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại UC Davis đã phát hiện ra rằng trẻ em mắc chứng tự kỷ có nhiều khả năng bị thiếu hụt khả năng sản xuất năng lượng tế bào hơn so với trẻ em đang phát triển. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) cho thấy thiệt hại tích lũy và căng thẳng oxy hóa trong ty thể, cơ quan sản xuất năng lượng của tế bào, có thể ảnh hưởng đến cả sự khởi phát và mức độ nghiêm trọng của bệnh tự kỷ, cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa bệnh tự kỷ và các khiếm khuyết của ty thể. .

Thuốc hydro cho bệnh nhân tự kỷ có mức độ căng thẳng oxy hóa cao Việc sản xuất chất chống oxy hóa bị suy giảm cung cấp một lý do chung cho nhiều đặc điểm khác nhau của chứng rối loạn tự kỷ.
Hydro phân tử là phương pháp điều trị y tế hoàn hảo cho stress oxy hóa. Hydro phân tử có các hoạt động chống oxy hóa và chống viêm và tác dụng bảo vệ thần kinh .
Căng thẳng oxy hóa liên quan đến việc sản xuất các loài oxy phản ứng (ROS) đã được ghi nhận rõ ràng để làm cơ sở cho sự gia tăng các phân tử gây viêm và tổn thương DNA ty thể rõ ràng trong bệnh tật; bao gồm ung thư, bệnh tim mạch, viêm khớp, bệnh thoái hóa thần kinh và lão hóa. Mức hydro cao hơn đã được chứng minh là bảo vệ DNA chống lại sự phá hủy oxy hóa.

Tiết kiệm trong ngày với I-ốt

Nghiên cứu cho thấy mối tương quan đáng lo ngại giữa chức năng tuyến giáp của phụ nữ và nguy cơ mắc chứng tự kỷ của con cô ấy. “Các bà mẹ có lượng hormone tuyến giáp rất thấp trong thời kỳ đầu mang thai, khả năng sinh con mắc chứng tự kỷ tăng gấp 4 lần, rất hiếm khi chúng tôi thấy mối liên hệ chặt chẽ này.”

Tiến sĩ Gustavo Roman, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên chúng ta có khả năng tìm ra lời giải thích cho vấn đề nhưng quan trọng nhất là chúng ta có cách ngăn chặn điều này xảy ra”. Tiến sĩ Roman, cùng với Viện Thần kinh Phương pháp Houston và các nhà nghiên cứu ở Hà Lan, đã nghiên cứu hàng nghìn phụ nữ Hà Lan mang thai và phát hiện ra rằng chế độ ăn của họ thiếu i-ốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này tin rằng cứ bảy người Mỹ thì có một người bị thiếu i-ốt nhưng Tiến sĩ David Brownstein đã kiểm tra 5.000 bệnh nhân của mình ở khu vực Detroit và đã phát hiện ra hơn 90% bị thiếu i-ốt.

Quay lại blog

Để lại bình luận

  • Hydro Cho Bệnh Tự Kỷ.

    Hydro Cho Bệnh Tự Kỷ.

    Tổng quan: Các nhà máy điện đưa 48 tấn thủy ngân mỗi năm vào khí quyển thông qua việc đốt than. Chỉ riêng ở Mỹ, các bệnh viện đốt chất...

    Hydro Cho Bệnh Tự Kỷ.

    Tổng quan: Các nhà máy điện đưa 48 tấn thủy ngân mỗi năm vào khí quyển thông qua việc đốt than. Chỉ riêng ở Mỹ, các bệnh viện đốt chất...

  • Kim Loại Nặng Gây Viêm Và Rối Loạn Chức Năng Não.

    Kim Loại Nặng Gây Viêm Và Rối Loạn Chức Năng Não.

    Tác hại của kim loại nặng đối với sức khỏe Việc sử dụng kim loại nặng trong các ứng dụng công nghiệp, sinh hoạt, nông nghiệp, y tế và công...

    Kim Loại Nặng Gây Viêm Và Rối Loạn Chức Năng Não.

    Tác hại của kim loại nặng đối với sức khỏe Việc sử dụng kim loại nặng trong các ứng dụng công nghiệp, sinh hoạt, nông nghiệp, y tế và công...

  • Kim Loại Nặng Và Tự Kỷ

    Kim Loại Nặng Và Tự Kỷ

    Bởi Gamakaranage C * Bệnh viện Đại học Oxford NHS Foundation Trust, Oxford, Vương quốc Anh Ngày đăng trên Tạp chí Độc tính Kim loại nặng và Bệnh tật :...

    Kim Loại Nặng Và Tự Kỷ

    Bởi Gamakaranage C * Bệnh viện Đại học Oxford NHS Foundation Trust, Oxford, Vương quốc Anh Ngày đăng trên Tạp chí Độc tính Kim loại nặng và Bệnh tật :...

1 trong số 2