6 loại Thực phẩm tốt nhất

6 loại Thực phẩm tốt nhất

Bạn đã biết: 6 loại thực phẩm tốt nhất (p1)
-Theo Jillian Levy, CHHC-

Khi chúng ta già đi, sự thèm ăn bắt đầu giảm và chúng ta có xu hướng tiêu thụ ít ca-lo hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng do lượng ca-lo và sự hấp thu dưỡng chất có xu hướng giảm ở người lớn tuổi, ngược lại tỷ lệ bệnh bao gồm ung thư và bệnh tim mạch lại tăng một cách nhanh chóng.
Là những người thân, gia đình chúng ta nên bổ sung các thông tin cần thiết để chọn lựa thức ăn hợp lí. Đây là một cách đơn giản để giúp ngăn chặn sự thiếu hụt và giảm rủi ro bệnh tật. Dưới đây là 6 nhóm thực phẩm giúp bảo vệ bạn tốt nhất:
1.    Rau tươi/ rau sống
Rau xanh như cải xoăn, lúa mì và cải bó xôi, rong biển và nước ép rau tươi được xem là một vài thực phẩm lành mạnh nhất trên trái đất, được biết để giúp làm giảm quá trình lão hóa. Chúng giúp dự trữ pH thích hợp cho cơ thể, ngăn chặn thiếu hụt dưỡng chất, kiềm chế cơn đói và giải độc máu. Chúng cũng là loại siêu ít ca-lo, có chứa nhiều chất chống oxi hóa, phytonutrients và vitamin C, vitamin K, magie, kali, i-ot và chất xơ.
Các chất chống oxi hóa được tìm thấy trong các loại rau là một điều đáng kinh ngạc: Chúng phát triển bên trong cây để bảo vệ cây khỏi tác động gây hại của môi trường gồm bức xạ của tia tử ngoại, sâu bọ gây hại, độc tố và ô nhiễm. Phytonutrients có mục đích bảo vệ thực vật khỏi các loài sâu bọ gây hại (tạo ra màu sắc, vị ngon và mùi của chúng), và chúng ta thu được những lợi ích tương tự như vậy khi chúng ta ăn chúng.
Gần đây, các căn bệnh bao gồm các bệnh viêm nhiễm, loãng xương và thậm chí là ung thư phát triển nhanh trong môi trường axít, nhưng bằng việc kiềm hóa cơ thể một cách tự nhiên thông qua ăn nhiều thực phẩm từ thực vật hơn (đặc biệt là những rau củ tươi), giúp bạn ngăn chặn sự phá hủy tế bào. Tất cả các loại rau giúp làm giảm sự phá hủy của các gốc tự do và kiểm soát được chứng viêm, cộng thêm cung cấp các prebiotics (thức ăn cho lợi khuẩn) và lượng lớn chất xơ.

2.    Thực phẩm lên men
Probiotics (Thực phẩm lên men) không chỉ quan trọng cho việc tối ưu hệ tiêu hóa mà còn giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa là bộ máy lớn thứ 2 của hệ thần kinh trong cơ thể chúng ta và giữ 80% hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn! Một chuỗi khổng lồ các căn bệnh thực sự bắt nguồn từ hoạt động của đường ruột kém, bao gồm mất cân bằng tuyến giáp, mệt mỏi kinh niên, đau khớp, bệnh vảy nến, bệnh tự kỷ và dị ứng thực phẩm.
Các vi khuẩn mà tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột của chúng ta thì liên quan đến việc kiểm soát cân nặng, thèm ăn, quá trình viêm, hoạt động nhận thức và sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Điều này cho thấy là mọi thứ từ cảm xúc, mức năng lượng đến khả năng phòng cảm cúm thông thường có quan hệ chặt chẽ với ruột của bạn.
Vi khuẩn có lợi và các loại vi khuẩn khác đang sống trong đường tiêu hóa phát triển nhanh khi chúng ta bổ sung chúng đều đặn thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn như là ya-ua, kombucha (thức uống lên men từ trà đen và đường), kefir (nấm tuyết Tây Tạng) và các loại rau được nuôi trồng và những thực phẩm chứa prebiotics (như là rau diếp quăn, măng tây và articohokes)

3.    Thực phẩm giàu Omega -3
Một chế độ ăn uống với hàm lượng chất béo có lợi cao cần thiết cho việc kiểm soát chứng viêm, khả năng nhận thức, sản xuất hóc-môn, ngừa ung thư, giảm cân và sửa chữa tế bào. Chất béo Omega-3 là chất kháng viêm tự nhiên và giúp chống lại tác động gây viêm của chất béo Omega-6, Omega-6 có lượng rất cao trong những chế độ ăn uống thời hiện đại (8).
Những nguồn Omega-3 tốt nhất gồm cá đánh bắt tự nhiên như cá hồi, cá bơn, cá ngừ và cá thu, những nguồn thực vật khác như hồ đào, hạt lanh và hạt chia.
Cố gắng tránh các loại dầu bị hyđrô hoá (dầu không bão hòa) và dầu hyđrô hoá từng phần, axít béo chuyển hoá, dầu đậu nành, dầu cải và dầu rau khác, chúng chứa lượng omega-6 rất cao.
Quay lại blog
1 trong số 2