BÍ MẬT TOP 6 LUÔN GIÚP CƠ THỂ ĐẠT TRẠNG THÁI KHỎE MẠNH

BÍ MẬT TOP 6 LUÔN GIÚP CƠ THỂ ĐẠT TRẠNG THÁI KHỎE MẠNH

1 Thiết lập lối sống vận động giảm căng thẳng

Nhiều năm về trước khi đại dịch COVID-19 không xảy ra. Công việc cũng như học tập và các hoạt động có thể thao tác nổi và di chuyển hơn 8 giờ mỗi ngày. Giờ đây mọi người đều thụ động ở nhà và theo thói quen làm việc trực tuyến ảnh hưởng đến sức khỏe tăng nguy cơ béo phì, Phát triển hóa cột sống, sa lầy trí tuệ, nghịch đường và thậm chí là ung thư.

Đầu tư 30 phút mỗi ngày cho bộ môn thể thao yêu thích

Đây cũng là lý do tại sao Bộ Y tế khuyến nghị mỗi người nên thiết lập lối sống vận động. Đầu tư 30 phút mỗi ngày cho thói quen đi bộ, tập yoga, bơi lội, cầu lông hoặc một bộ môn thể thao yêu thích, để tăng cường tối đa sức khỏe thể chất  và tinh thần.

2 Chế độ ăn uống khoa học

Cha đẻ của y học Hippocrates nói rằng "Hãy để thức ăn của bạn là thuốc duy nhất của bạn". Một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất giúp cơ thể khỏe mạnh, trong khi chế độ ăn thiếu cân đối với sức khỏe yếu đi, giảm đề kháng với bệnh tật. Để đầu tư cho cuộc sống vui khỏe, ngoài tập vận động thể thao, mỗi người phải tuân theo nguyên tắc  ăn uống lành mạnh:

Hãy để thức ăn của bạn là thuốc duy nhất của bạn

  • Mỗi bữa ăn phải đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng, bao gồm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và chất xúc tác.
  • Để đảm bảo vệ sinh và cân bằng chất dinh dưỡng nên cân nhắc việc dành thời gian cho việc tự nấu nướng tại nhà.
  • Chế độ ăn mặn, thực phẩm nhiều đường và đồ chiên.
  • Không bỏ bữa, nhất là bữa sáng.
  • Đừng bỏ qua vai trò của nước, uống nhiều nước mỗi ngày kết hợp với khẩu phần ăn cân đối là bí quyết đầu tư cho sức khỏe khỏe vàng.

3 Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi

Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi cũng là một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, khỏe mạnh và có hiệu quả làm việc tốt hơn. Để làm được điều này, bạn nên  quản lý thời gian  tại nơi làm việc. Hãy cố gắng hoàn thành những công việc được giao tại công ty, sau đó dành thời gian nghỉ ngơi và làm những điều mà mình yêu thích. Đặc biệt, đừng quên chú ý đến giấc ngủ, tốt nhất bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày để tái tạo năng lượng, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.

4 Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra tổng thể định kỳ không chỉ đánh giá hiện trạng mà còn phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

Bạn biết đấy, ngay cả khi cảm thấy khỏe mạnh hoàn toàn, song điều này không có nghĩa là cơ thể không có bệnh tật. Một số bệnh lý âm thầm diễn ra tiến triển và chỉ có thể phát hiện qua siêu âm hoặc chụp X - quang. Đây cũng là lý do tại sao, chuyên gia khuyến mại mỗi người nên đi  khám định kỳ  6 tháng 1 lần hoặc 1 năm. Mục tiêu không chỉ đánh giá hiện trạng mà còn dự đoán các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe trong tương lai. Phòng bệnh bao giờ cũng nhẹ nhàng và hiệu quả hơn khỏi bệnh. Phát hiện vấn đề ngay từ giai đoạn đầu giúp người bệnh tăng cơ hội khỏi bệnh, tiết kiệm chi phí tối đa.

5 Phá hủy thói quen xấu

Những cuộc vui là điều không thể thiếu với một xã hội đang phát triển như hiện nay. Nhưng chúng ta phải có một nhận thức khôn ngoan hơn về lâu dài . Không hút thuốc lá, không bia rượu quá nhiều, tránh sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác để giữ cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh

6 Đầu tư sản phẩm bổ sung sức khỏe

Dù làm tốt những cách trên đây, chúng ta không thể đoán trước tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Đại dịch Covid - 19 là một ví dụ. Trên thế giới, có đến hơn 2 tỷ người bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Do đó, nhiều người đã lựa chọn tiêu thụ các loại thực phẩm tăng cường bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bị thiếu trong cơ thể.

Tuy nhiên, cũng có nhiều mối lo ngại rằng các loại  thực phẩm tăng cường  hoặc bổ sung dinh dưỡng có thể khiến bạn hấp thụ một lượng vitamin và chất gây dị ứng có hại. Nhìn chung, để biết được những loại thực phẩm này có lợi cho sức khỏe hay không còn phụ thuộc vào nơi tư vấn đúng, sản phẩm sử dụng đúng hoạt chất và nơi sản xuất uy tín.

Trung tâm Lyn giải quyết vấn đề nói trên, hãy tâm sự cùng với bác sĩ của chúng tôi !

Quay lại blog

Để lại bình luận

1 trong số 2