Liệu pháp ánh sáng lên cơ thể

Liệu pháp ánh sáng lên cơ thể

Những lợi ích không ngờ đến từ liệu pháp ánh sáng lên cơ thể
1.Phục hồi và trẻ hóa làn da
Xông hơi kèm liệu pháp hồng ngoại hay xông hơi NIR (Near-Infrared) giúp thúc đẩy cơ thể tiết mồ hôi và đào thải những độc tố có hại ẩn dưới da, mô.

Làn da xấu và tỳ vết là dấu hiệu của sự nhiễm độc trong các cơ quan và bên dưới da. Khi sử dụng liệu pháp ánh sáng này sẽ giúp vòng tuần hoàn được cải thiện, bạn có thể cung cấp được nhiều oxy và dưỡng chất cho các tế bào da và đào thải độc tố cải thiện diện mạo da của bạn. 
Tuy nhiên những sai lầm phần lớn mọi người đều mắc phải là dùng các loại dưỡng thể hay các loại kem mà ít biết những loại hóa chất này có thể sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Da là cơ quan bài tiết lớn nhất của cơ thể vì thế việc làm sạch lỗ chân lông là rất cần thiết. Việc sử dụng liệu pháp ánh sáng hồng ngoại gần là một biện pháp có tác dụng tiết mồ hôi và làm sạch lỗ chân lông mà bạn nên chú ý.
Ngoài ra các nghiên cứu lâm sàng gần đây báo cáo rằng liệu pháp NIR có thể góp phần cải thiện chứng cellulite (rối loạn phân bố mỡ dưới da).

Sở hữu làn da đẹp là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Ngoài yếu tố di truyền, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc làn da cũng góp phần quan trọng để làn da giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Đối với những người muốn phục hồi và trẻ hóa làn da thì liệu pháp NIR chính là một giải phápbên cạnh việc sản sinh collagen và elastin tự nhiên (những chất ngăn hình thành các nếp nhăn), nó cũng giúp ổn định và kiểm soát mức pH ở bề mặt da và giúp giữ ẩm tự nhiên để giữ cho da mềm, mịn và không nếp nhăn.

 2. Giảm đau/ nhức trên cơ và khớp
 Liệu pháp ánh sáng cận hồng ngoại hay liệu pháp NIR đã được chứng minh có tác dụng làm giảm mỏi cơ và cải thiện sự phục hồi cơ. Đối với các vận động viên thể thao, nó giúp tăng quá trình chuyển hóa, cải thiện nhịp tim và tăng cường hay duy trì sức bền.

Sự xuyên thấu của ánh sáng NIR có khả năng làm dịu chứng đau thắt lưng ở bệnh nhân. Liệu pháp ánh sáng này làm tăng sự phóng thích các hợp chất kháng viêm, các endorphin - một hóc-môn giảm đau tự nhiên của cơ thể, do đó làm giảm cơn đau.



3. Làm dịu và chữa lành viêm khớp
 

Hồng ngoại và ánh sáng đỏ đã được sử dụng như một biện pháp lâm sàng trong điều trị chứng viêm khớp nhiều thập kỷ qua. Liệu pháp ánh sáng hồng ngoại gần không chỉ được coi như một liệu pháp điều trị chứng viêm ở các bệnh nhân viêm khớp mà còn là một công cụ chữa lành cho các bệnh nhân viêm khớp mãn tính, thấp khớp và những vấn đề về khớp khác. 

Ngoài ra, công dụng được chứng minh của liệu pháp ánh sáng đỏ là giảm đau và tăng khả năng làm lành.


4. Những lưu ý bạn cần biết
 Khi nhiệt hồng ngoại chiếu vào vùng mục tiêu, hơi ấm làm giãn các mao mạch, cải thiện tuần hoàn và giúp loại bỏ độc tố làm cho các khớp, cơ và mô tổn thương bắt đầu chữa lành. Khi các khớp của bạn ấm lên, chúng sẽ tự thư giãn để giảm xơ cứng và nới lỏng, tăng độ linh hoạt. Thoa dầu lên vùng mục tiêu trước khi sử dụng liệu pháp NIR sẽ nâng cao kết quả của bạn.

Hầu hết các nghiên cứu sử dụng ánh sáng NIR trên các khớp đã cho thấy tác dụng tích cực đáng kể. Những ngón tay, ngón chân, các bàn tay và các cổ tay được xem là dễ điều trị nhất trong tất cả các vấn đề về viêm khớp, có thể vì kích thước của chúng tương đối nhỏ nên vùng ánh sáng NIR đi qua không sâu, ánh sáng có thể xâm nhập một các dễ dàng. Những vùng khác cũng có thể được điều trị như các đầu gối, những bờ vai, hàm, cổ, lưng, khuỷu tay, và mắt cá chân/chân.
Quay lại blog
  • Liệu pháp ánh sáng lên cơ thể

    Liệu pháp ánh sáng lên cơ thể

    Những lợi ích không ngờ đến từ liệu pháp ánh sáng lên cơ thể1.Phục hồi và trẻ hóa làn daXông hơi kèm liệu pháp hồng ngoại hay xông hơi NIR...

    Liệu pháp ánh sáng lên cơ thể

    Những lợi ích không ngờ đến từ liệu pháp ánh sáng lên cơ thể1.Phục hồi và trẻ hóa làn daXông hơi kèm liệu pháp hồng ngoại hay xông hơi NIR...

1 trong số 2